Tại sao những nhà giao dịch giỏi, xuất sắc lại không mạnh ở công nghệ, viết code, thành thạo các chỉ báo kĩ thuật

 

Tại sao những nhà giao dịch giỏi, xuất sắc lại không mạnh ở công nghệ, viết code, thành thạo các chỉ báo kĩ thuật: mà họ lại dùng những công cụ, chỉ báo rất đơn giản or chẳng dùng chỉ báo gì mà chỉ nhìn đồ thị và khối lượng để giao dịch.. Giống như những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu, nơi sáng tạo nhất, tập hợp những tiến sĩ và kĩ sư hàng đầu trong ngành của họ, nhưng những người có thể giải quyết những vấn đề khó lại ở xa trung tâm và được trang bị những thiết bị lạc hâu để làm việc. Tại sao lại như thế, vì đơn giản, con người phải đặt vào chỗ chết mới sống được. Khát vọng, đam mê, sáng tạo ko được sinh ra khi con người sống đầy đủ, tiện nghi, hiện đại mà nó được sinh ra khi con người bị đặt vào thế buộc phải sinh tồn, không có đường lùi. Chính vì thế mà ở những tập đoàn hàng đầu, những nhà phát minh, sáng tạo nhất lại được đưa ra xa trung tâm, làm việc ở những nơi tồi tàn. Tuy nhiên chính những con người này lại dùng những trang thiết bị lạc hậu để phát minh ra những thiết bị, máy móc, công nghệ tiên tiến nhất, chứ ko phải những người được trang bị những thiết bị công nghệ hiện đại hơn..

Nếu chúng ta đọc những cuốn sách viết về những phù thủy chứng khoán, những huyền thoại giao dịch. Thì đa số họ đều làm việc ở những nơi bình thường, đơn giản, thậm chí là nhỏ bé, ồn ào,… Họ dùng những chỉ báo kĩ thuật đơn giản, hoặc nhìn đồ thị để giao dịch là chính, chủ yếu là giá và khối lượng. Họ không được hỗ trợ bởi những robot giao dịch đắt tiền hay những code được viết cầu kì. Có một lần, 1 ông bạn có hỏi mình tại sao mình tìm ra những cp dẫn dắt, cổ phiếu hàng đầu, mình nói là chủ yếu nhìn đồ thị là chính, bạn mình nói đơn giản thế thôi sao. Hay có 1 số bạn trên các diễn, nói là mình có thể cũng dùng bộ code lọc giống như bạn ấy, kiểu code lọc giống một số huyền thoại, hoặc code giống thầy giáo của các bạn đấy… Thật ra với mình những việc đấy không phải là quan trọng đối với hoạt động giao dịch lắm đâu.

Điều quan trọng là nhà đầu tư phải thực hành đủ nhiều, phải xem đủ nhiều hình vẽ các đồ thị thị trường chung, đồ thị cổ phiếu. Họ cũng phải thực hành giao dịch cổ phiếu đủ lâu nữa, tổng thời gian cho những việc này phải khoảng 10.000 giờ (hoặc họ phải luyện tập sâu đúng cách với thời gian ít hơn), thì khi đấy nhà đầu tư mới trở nên thành thao cho việc giao dịch. Một điều nữa nhà đầu tư phải thất bại đủ nhiều, bị cháy tài khoản nhiều lần, hoặc phải chịu nhiều thất bại đau đớn. Chỉ khi đấy nhà đầu tư mới hiểu được điều quan trọng trong đầu tư không phải là kiếm tiền, mà là giữ tiền, nhà đầu tư buộc phải tuân thủ kỉ luật giao dịch. Chứng khoán khốc liệt chỉ sau chiến tranh, nên nếu ko đặt vào chỗ chết thì nhà đầu tư không thể sống được là như thế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

097 566 1281