2020, NỬA NĂM GẦN QUA: siêu bất thường, tình trạng khẩn cấp và thị trường diễn biến rất kì lạ

 

🅰️TRƯỜNG HỢP KHẨN CẤP LÀ BẤT THƯỜNG: theo Ayn Rand, Đạo đức của các trường hợp khẩn cấp

Định nghĩa: Trường hợp khẩn cấp không phải là tình huống bình thường. Chúng là những khoảng thời gian bó kín được đặc trưng bởi điều kiện sống khắc nghiệt, khác biệt với bình thường. Sống sót là là ưu tiên hàng đầu sau đó mới là thoát khỏi nguy hiểm. Không có gì khác quan trọng. Kết quả là, trường hợp khẩn cấp làm sự việc diễn ra rất nhanh chóng. Không có mối quan tâm về lâu dài; mà phải chờ đợi cho nó qua đi.

Điều quan trọng là phải phân biệt giữa các quy tắc ứng xử trong tình huống khẩn cấp và quy tắc ứng xử trong điều kiện bình thường trong sự tồn tại của con người. Điều này không có nghĩa là một tiêu chuẩn kép về đạo đức: tiêu chuẩn và các nguyên tắc cơ bản vẫn giống nhau, nhưng ứng dụng của chúng cho cả hai trường hợp đòi hỏi các định nghĩa chính xác.

Trường hợp khẩn cấp là một sự kiện không mong muốn, bất ngờ, bị giới hạn về thời gian, tạo ra những điều kiện mà sự sống còn của con người là rất khó khăn như lũ lụt, động đất, hỏa hoạn, đắm tàu. Trong tình huống khẩn cấp, mục tiêu hàng đầu của nam giới là chống lại thảm họa, thoát khỏi nguy hiểm và khôi phục các điều kiện bình thường (để đến vùng đất khô, dập lửa, v.v.). Về bản chất, tình hình khẩn cấp là tạm thời; nếu nó kéo dài, đàn ông sẽ diệt vong.

Kết quả là, trường hợp khẩn cấp đòi hỏi phải có hành vi được cho kỳ lạ đối với những trường hợp bình thường khác. Ví dụ, bạn thực sự có thể chạy vào một tòa nhà đang cháy để cứu đứa trẻ bị mắc kẹt của bạn (sự điên rồ). Có lẽ trường hợp khẩn cấp tạo ra hành vi đầu tư kỳ lạ tương tự.

🅱️Trường hợp khẩn cấp COVID

COVID nhanh chóng leo thang và trở thành tình trạng khẩn cấp. Đúng hay sai, các chính phủ đã phản ứng mạnh mẽ với sự lây lan của virus. Về mặt cơ bản, toàn bộ nền kinh tế trên toàn thế giới đã bị khóa. Đó thực sự là một sự kiện chưa từng có.

Và thật bất ngờ cho những nhà đầu tư kì cựu trên thế giới, những người mà danh tiếng và kết quả đầu tư đã được kiểm chứng qua hàng chục năm vừa qua. Thị trường đầu tư bùng nổ: giá cp ở các nhiều thị trường chứng khoán tăng lại gần đỉnh trước khi có covid. Thông điệp rất to và rõ ràng với bất cứ ai có chút hiểu biết về kinh tế: Một cuộc khủng hoảng kinh tế đã đến.Đó là điều rất nghiêm túc, Nhưng, Cục Dự trữ Liên bang và các ngân hàng trung ương khác đã nhanh chóng hành động. Họ đã đưa ra nhiều biện pháp khẩn cấp hơn và chúng rất sáng tạo, các mức độ khiến cho việc định lượng dễ dàng trông giống như một điều không tưởng của nhà tư bản.

Nếu bạn nói okie, tôi đã đầu tư rất tốt giai đoạn vừa rồi, xin chúc mừng bạn. Còn nếu bạn nói tôi chỉ cố gắng sống sót bảo toàn nguồn vốn của mình, cũng tốt vì chúng ta vừa trải qua quá nhiều tính huống bất thường mà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

097 566 1281